วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

กุหลาบสื่อความหมาย


ในวันวาเลนไทน์ ซ่งเป็นวันแห่งความรัก ดอกกุหลาบถือเป็นสัญลักษณ์ และของกำนัลสำหรับคู่หนุ่มสาว หรือเพื่อนสนิทมิตรสหาย หรือแทนคำขอบคุณในโอกาสต่างๆ ดังนั้นสีของดอกกุลาบจึงสื่อความหมายต่างกันเมื่อจะให้ดอกกุหลาบแก่ใครสักคน จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นที่เราควรรู้ความหมายสีของดอกกุหลาบ
  • สีแดง สื่อความหมายถึง ความรักและความปรารถนาดี เป็นดอกไม้ของกามเทพ คิวปิด และอีรอส เป็นสิ่งนำโชคนำความรักให้แก่หญิงหรือชายที่ได้รับ
  • สีชมพู สื่อความหมายถึง ความรักที่เป็นความสุขอย่างสมบูรณ์
  • สีขาว สื่อความหมายถึง ความมีเสน่ห์ ความบริสุทธิ์ มิตรภาพและความสงบเงียบ และนำโชคมาให้แก่หญิง หรือชายเช่นเดียวกับกุหลาบแดง
  • สีเหลือง สื่อความหมายถึง เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอ
  • สีขาวและแดง สื่อความหมายถึง ความเป็นอันหนึ่งอันเดีนวกัน
  • กุหลาบตูม สื่อความหมายถึง ความงามและความเยาว์วัย
จำนวนดอกกุหลาบบอกความหมายอย่างไร ?
  • 1...รักแรกพบ
  • 2...แสดงความรู้สึกที่ดีให้กัน
  • 3...ฉันรักเธอ
  • 7...คุณทำให้ฉันหลงเสน่ห์
  • 9...เราสองคนรักกันตลอดไป
  • 10...คุณเป็นคนที่ดีเลิศ
  • 11...คุณเป็นสมบัติชิ้นที่มีค่าชิ้นเดียวของฉัน
  • 12...ขอให้เธอเป็นคู่ของฉันเพียงคนเดียว
  • 13...เพื่อนแท้เสมอ
  • 15...ฉันรู้สึกเสียใจจริงๆ
  • 20...ฉันมีความจริงใจต่อเธอ
  • 21...ชีวิตนี้ฉันมอบเพื่อเธอ
  • 36...ฉันยังจำความหลังอันแสนหวาน
  • 40...ความรักของฉันเป็นรักแท้
  • 99...ฉันรักเธอจนวันตาย
  • 100...ฉันอุทิศชีวิตนี้เพื่อเธอ
  • 101...ฉันมีคุณเพียงคนเดียวเท่านั้น
  • 108...คุณจะแต่งงามกับฉันไหม
  • 999...ฉันรักคุณจนวินาทีสุดท้าย
บทความจากหนังสือกุหลาบราชินีแห่งดอกไม้
โดย อาจารย์เศรษฐมันตร์ กาญจนกุล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น